1. Trang chủ
  2. Kế toán muốn tính đúng được số tiền Bảo hiểm chi trả theo QĐ 595/BHXH để khớp số liệu với cơ quan bảo hiểm thì làm thế nào?

Kế toán muốn tính đúng được số tiền Bảo hiểm chi trả theo QĐ 595/BHXH để khớp số liệu với cơ quan bảo hiểm thì làm thế nào?

Ví dụ: Tháng 09/2024 đơn vị có 3 cán bộ nhân viên bao gồm Lê Đức Trường, Lê Đăng Luyến và Lê Phú Tiến nghỉ ốm 10 ngày, trừ lương nghỉ ốm vào tháng 10/2024.

Đơn vị chi trả lương tháng 10/2024 cho CBNV = lương đủ tháng 10 – lương những ngày nghỉ tháng 09/2024 = (Lương + PCCV + PCTNN) – (Lương + PCCV + PCTNN) x 10/22

Bảo hiểm chi trả: Mức đóng bảo hiểm x 10/24 (Theo quy định của QDD595/BHXH thì số công chuẩn để tính bảo hiểm là 24)

Nhưng hiện tại trên phần mềm đang tính mức hưởng bảo hiểm là 22. Để tính được số tiền bảo hiểm chi trả 24 công anh/chị thực hiện như sau:

1. Sau khi lập bảng lương tháng 10, 3 CBNV có phát sinh nghỉ ốm 10 ngày thì công thực tế ngày hưởng nguyên lương sẽ là 12 công2. Tại thông tin Tiền lương, phụ cấp cột Bảo hiểm trả, phần mềm đang tri trả 22 ngày công cho CBNV 3. Để sửa theo đúng ví dụ ở trên anh/chị sửa trực tiếp vào ô công thức mức bảo hiểm trả là chia cho 24 ngày công4. Chương trình sẽ hiển thị số tiền theo đúng công thức mới đặt 

Cập nhật 15/10/2024

Bài viết này hữu ích chứ?