1. Mục đích
Giúp kế toán nâng cấp phần mềm từ V1 lên V2 mà vẫn giữ lại được dữ liệu trên V1 để tra cứu, lưu trữ.
2. Chi tiết thay đổi
Khi nâng cấp lên V2, kế toán muốn giữ lại dữ liệu đã phát sinh trên V1 để phục vụ tra cứu, lưu trữ dữ liệu lương đã phát sinh.
– Trước phiên bản R9
Hiện nay, kế toán quay lại V1 sẽ bị mất dữ liệu đã phát sinh.
– Từ phiên bản R9
Khi nâng cấp lên V2, dữ liệu cũ trên V1 vẫn được giữ lại.
Cụ thể như sau:
Khi nâng cấp từ V1 lên V2:
- Có hai tùy chọn khi nâng cấp:
- Tiếp tục sử dụng dữ liệu phát sinh trên bản cũ:
- Convert/di chuyển dữ liệu (các danh mục, cán bộ nhân viên…) từ V1 lên V2.
- Trong quá trình dùng V2, dữ liệu có thể tham chiếu/ngược lại dữ liệu trên V1 và ngược lại.
- Không sử dụng dữ liệu phát sinh trên bản cũ:
- Trên V2 sẽ là dữ liệu trống.
- V1 vẫn giữ lại các dữ liệu cũ đã phát sinh, không bị mất.
- Tiếp tục sử dụng dữ liệu phát sinh trên bản cũ: