1. Mục đích
Giúp kế toán tiết kiệm thời gian khai báo từng loại phụ cấp vào danh mục sử dụng
2. Chi tiết thay đổi
Trong quá trình sử dụng phần mềm, kế toán cần khai báo danh mục phụ cấp và thu nhập khác mà đơn vị sử dụng trước khi tính lương, thu nhập khác.
– Trước phiên bản R8
Cho phép từng đơn vị thêm phụ cấp mà đơn vị sử dụng vào phần mềm. Nhân viên kế toán mất thời gian khai báo khoản phụ cấp và thu nhập khác vào danh mục sử dụng của từng đơn vị. Khi chia sẻ mẫu C02a-HD và đơn vị chủ quản thực hiện nghiệp vụ tổng hợp thì cùng một phụ cấp trên phần mềm sẽ bị hiểu là 2 phụ cấp khác nhau.
– Từ phiên bản R8
Kế toán mong muốn có thể chia sẻ các phụ cấp và thu nhập khác trong danh mục giữa các đơn vị để tránh việc phải khai báo nhiều lần.
Cụ thể như sau:
Đơn vị chia sẻ danh mục tiền lương
- Để chia sẻ danh mục Thu nhập khác và Phụ cấp, anh/chị chọn biểu tượng Tùy chọn khác\Chia sẻ danh mục tiền lương
- Tích chọn đơn vị muốn chia sẻ, chọn chia sẻ, phần mềm sẽ tự động gửi danh mục này đến các đơn vị đã được chọn.
Hoặc Chọn Sao chép lên kết để chia sẻ sau đó gửi cho khách hàng hoặc đơn vị khác để chia sẻ
Đơn vị nhận danh mục được chia sẻ
- Khi đơn vị được chia sẻ danh mục đăng nhập vào phần mềm, sẽ nhận được thông báo về danh mục đã được chia sẻ. Khi bấm vào thông báo, phần mềm sẽ cho phép nhận danh mục từ đơn vị đã chia sẻ. Lưu ý: Nếu muốn nhận danh mục từ đơn vị khác, anh/chị cần xóa toàn bộ danh mục hiện có của đơn vị mình trước.
- Nhấn vào Cập nhật danh mục để cập nhật thông tin danh mục cho đơn vị.