1. Trang chủ
  2. Mức hưởng theo từng loại nghỉ

Mức hưởng theo từng loại nghỉ

Mục đích: 

  • Giúp cho kế toán xác định được các khoản lương, phụ cấp nào CBNV được hưởng trong thời gian nghỉ
  • Kế toán xác định với mỗi loại nghỉ thì được hưởng từng khoản lương, phụ cấp với mức bao nhiêu.
  • Căn cứ vào từng loại nghỉ và mức hưởng, để tính lương, phụ cấp cho CBNV trong thời gian nghỉ tương ứng

1. Để thiết lập mức hưởng lương theo từng loại nghỉ tại đơn vị, anh/chị vào menu Thiết lập\Mức hưởng theo từng loại nghỉ2. Anh/chị xác định tại đơn vị mình có những loại nghỉ nào. 

Phần mềm mặc định mang đi 6 loại nghị thường xuyên phát sinh tại đơn vị bao gồm: Nghỉ không lương, Nghỉ thai sản, Nghỉ ốm; điều dưỡng, Con ốm, Nghỉ phép và Nghỉ bù3. Anh/chị kiểm tra lại loại nghỉ phát sinh tại đơn vị để thiết lập những loại nghỉ này vào chương trình phục vụ cho việc tính lương CBNV, anh/chị chọn Thêm loại nghỉ

  • Chọn Loại nghỉ (theo danh mục mang đi của chương trình) phần mềm tự động hiển thị các trường thông tin còn lại theo thiết lập chương trình như là: Ký hiệu, tỷ lệ hưởng Đơn vị chi trả, tỷ lệ Bảo hiểm chi trả. Lưu ý: Nếu danh mục mang đi của chương trình không có loại nghỉ đơn vị đang sử dụng anh/chi tiến hành nhập tên loại nghỉ và nhập tỷ lệ hưởng tương ứng

Ví dụ: Chọn loại nghỉ là Nghỉ học dài ngày, phần mềm tự động hiển thị các khoản lương, phụ cấp và tỷ lệ hưởng tương ứng và Tỷ lệ bảo hiểm chi trả như sau:

  • Nhập ký hiệu chấm công theo quy định của nhà nước hoặc theo quy tắc tại đơn vị (Ký hiệu này sẽ được hiển thị khi anh/chị in bảng chi tiết công)
  • Tại trường thông tin Tính số ngày nghỉ, ví dụ: Trong tháng nhân viên nghỉ từ 28/04/2025 đến 04/05/2025, trong đó:
    • Ngày 30/04 – 01/05 là ngày lễ và được nghỉ 3 ngày (theo quy định nhà nước).
    • Ngày 03/5- 04/05 là thứ 7, chủ Nhật.
    • Nếu chọn Theo số ngày làm việc: Hệ thống chỉ tính số ngày nghỉ dựa trên các ngày làm việc thực tế.
      Với ví dụ trên, nhân viên sẽ được tính 5 ngày nghỉ (không bao gồm ngày lễ và ngày cuối tuần).
    • Nếu chọn Tính bao gồm cả ngày lễ, tết: Hệ thống sẽ tính số ngày nghỉ bao gồm cả ngày làm việc và ngày lễ, Tết.
      Với ví dụ trên, nhân viên sẽ được tính 3 ngày nghỉ (trừ ngày lễ từ 30/04 – 01/05).
  • Anh/chị kiểm tra các khoản CBNV được hưởng và tỷ lệ được hưởng, nếu khác với thiết lập chương trình anh/chị có thể sửa lại theo nhu cầu của đơn vị.
  • Nếu thiếu khoản CBNV được hưởng để bổ sung, anh/chị chọn vào biểu tượng dấu cộng để thêm, và thiết lập tỷ lệ hưởng lương tương ứng
  • Trường hợp muốn xóa khoản được hưởng, anh/chị chọn biểu tượng thùng rác
  • Sau khi thiết lập xong thông tin cho Loại nghỉ tại đơn vị, anh/chị nhấn Lưu để lưu

4. Anh/chị tiếp tục thiết lập Mức hưởng theo từng loại nghỉ khác tại đơn vị tương tự như trên.5. Trong quá trình sử dụng nếu có sự thay đổi tỷ lệ hưởng cho loại nghỉ, anh/chị chọn vào biểu tượng

  • Sửa thông tin tỷ lệ hưởng đã thiết lập trước đó

6. Nếu có Loại nghỉ đơn vị không có nhu cầu quản lý nữa, để xóa Loại nghỉ đó ra khỏi danh sách anh/chị chọn biểu tượng

Cập nhật 20/02/2025

Bài viết này hữu ích chứ?