1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. R7
  4. Kế toán mong muốn có thể chia sẻ mẫu báo cáo bảo hiểm và kinh phí công đoàn đã thiết kế sẵn cho các đơn vị khác, giúp các đơn vị dùng chung mẫu chuẩn

Kế toán mong muốn có thể chia sẻ mẫu báo cáo bảo hiểm và kinh phí công đoàn đã thiết kế sẵn cho các đơn vị khác, giúp các đơn vị dùng chung mẫu chuẩn

1. Mục đích 

Giúp kế toán tận dụng được biểu mẫu báo cáo bảo hiểm và kinh phí công đoàn của đơn vị khác.

2. Chi tiết thay đổi

Tại các đơn vị cần lập báo cáo bảo hiểm và kinh phí công đoàn hàng tháng, kế toán trong cùng một địa phương thường sử dụng các mẫu gần giống nhau để theo dõi tiền lương và phụ cấp làm căn cứ đóng bảo hiểm và kinh phí công đoàn. Kế toán các đơn vị trong cùng tỉnh có thể sử dụng chung 1 form báo cáo bảo hiểm và kinh phí công đoàn

– Trước phiên bản R7

Phần mềm cho phép người dùng: Tự tùy chỉnh mẫu báo cáo bảo hiểm và kinh phí công đoàn theo nhu cầu. Cho phép thêm/bớt cột, định dạng lại nội dung để phù hợp với yêu cầu của đơn vị mình. Mỗi đơn vị phải tự chỉnh sửa mẫu báo cáo → tốn nhiều thời gian để điều chỉnh các cột giống nhau giữa các đơn vị.

– Từ phiên bản R7

Kế toán có thể chia sẻ mẫu báo cáo bảo hiểm và kinh phí công đoàn đã thiết kế sẵn cho các đơn vị khác, giúp các đơn vị dùng chung mẫu chuẩn.

Cụ thể như sau:

a. Với đơn vị chia sẻ mẫu 

Tại menu Tính lương\Bảng thanh toán bảo hiểm anh/chị thực hiện lập bảng mẫu để chia sẻ cho các đơn vị khác sử dụng

  • Khai báo tham số lập bảng thanh toán bảo hiểm, chọn Đồng ý
  • Phần mềm bổ sung tiện ích Chia sẻ mẫu để gửi nhanh biểu mẫu đã lập cho các đơn vị khác sử dụng
  • Tích chọn đơn vị muốn chia sẻ báo cáo, chọn đồng ý, phần mềm sẽ tự động gửi báo cáo này đến các đơn vị đã được chọn.
  • Hoặc Chọn Sao chép lên kết để chia sẻ sau đó gửi cho khách hàng hoặc đơn vị khác để chia sẻ Bảng thanh toán bảo hiểm

Khi lập Bảng kinh phí công đoàn, phần mềm cũng hỗ trợ chức năng chia sẻ mẫu, tương tự như với Bảng thanh toán bảo hiểm, giúp anh/chị dễ dàng gửi biểu mẫu đã lập cho các đơn vị khác để cùng sử dụng, đảm bảo thống nhất và tiết kiệm thời gian.

b. Với đơn vị nhận mẫu chia sẻ:

Đối với đơn vị được chia sẻ báo cáo, sau khi đăng nhập vào phần mềm, họ sẽ nhận được thông báo về báo cáo đã được chia sẻ. Khi chọn thông báo này, phần mềm cho phép đơn vị lập mẫu bảo hiểm/kinh phí công đoàn đã được chia sẻ.

Ngoài ra, đơn vị cũng có thể truy cập trực tiếp vào liên kết báo cáo đã được chia sẻ

  •  Nếu đơn vị muốn lập bảng thanh toán bảo hiểm, anh/chị chỉ cần chọn In bảng thanh toán bảo hiểm theo mẫu
  • Mẫu mới sẽ tự động lấy toàn bộ các thiết lập về công thức, thuyết minh, và các thông tin liên quan từ mẫu được chia sẻ. Nếu anh/chị muốn sử dụng mẫu nhóm CBNV của mẫu được chia sẻ, vui lòng tích chọn Sử dụng cả mẫu nhóm CBNV và chọn Đồng ý
  • Chọn các tham số làm căn cứ để lập bảng thanh toán bảo hiểm. Sau khi hoàn tất, phần mềm sẽ tự động lập bảng thanh toán bảo hiểm
  • Chọn In 
Cập nhật 29/05/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan