1. Mục đích
Giúp kế toán có thể tính đúng số tiền khấu trừ không thường xuyên cho các khoản tính dựa theo lương, phụ cấp để chi trả thu nhập.
2. Chi tiết thay đổi
– Trước phiên bản R7
Phần mềm cho phép người dùng nhập cụ thể số tiền các khoản khấu trừ không thường xuyên của từng CBNV trên bảng tính Excel. Đối với các khoản khấu trừ không thường xuyên tính theo lương, phụ cấp mà CBNV được hưởng (VD: tính theo 1 ngày công), kế toán tốn thời gian phải tính ở bên ngoài rồi lấy kết quả nhập vào phần mềm.
– Từ phiên bản R7
Kế toán mong muốn có thể tính đúng số tiền khấu trừ không thường xuyên cho các khoản tính dựa theo lương, phụ cấp để chi trả thu nhập.
Cụ thể như sau:
Để tính đúng số tiền khấu trừ không thường xuyên cho các khoản thu nhập, anh/chị vào menu Danh mục\Khấu trừ không thường xuyên để thiết lập công thức tính khấu trừ cho từng khoản thu nhập không thường xuyên một cách chính xác.
-
- Anh/chị dễ dàng thiết lập công thức tính khấu trừ theo đặc thù của đơn vị. Ví dụ: Đơn vị có khoản Ủng hộ bão lụt được thiết lập theo công thức sau
- Sau khi thiết lập xong chọn Lưu
- Khi lập bảng khấu trừ không thường xuyên từ công thức vừa mới thiết lập, phần mềm sẽ bổ sung các cột được thiết lập trong danh mục và thay đổi cách lấy số liệu của cột Tổng cộng, anh/chị kiểm tra và chọn Lưu