1. Trang chủ
  2. Tính năng mới
  3. R11
  4. Đáp ứng tính thu nhập khác có số liệu lương, phụ cấp của nhiều tháng

Đáp ứng tính thu nhập khác có số liệu lương, phụ cấp của nhiều tháng

1. Mục đích

Khi tính thu nhập khác theo quý thì các hệ số lương từng tháng của Cán bộ nhân viên (CBNV) lấy đúng theo quá trình lương.

2. Chi tiết thay đổi

Theo nghị quyết 08/2023/NQ-HĐND tại đơn vị có phát sinh khoản thu nhập tăng thêm của CBNV, đơn vị sẽ lập các khoản này theo quý và trả vào tháng lương cuối cùng của quý đó.

– Trước phiên bản R11:Tại kỳ lương là tháng cuối của quý, kế toán không thể lập bảng tính các khoản thu nhập khác dựa vào các thành phần trong hồ sơ CBNV gộp nhiều tháng.

– Kể từ phiên bản R11: Tại màn hình thêm/sửa danh mục Thu nhập khác, phần mềm bổ sung tích chọn Dữ liệu cột lấy theo kỳ lương.

Cụ thể như sau:

*Ví dụ: Vào thời điểm tháng 9, anh/chị muốn lập bảng tính Thu nhập tăng thêm có công thức tính từ hệ số lương của 2 tháng liên tiếp: Tháng 8 và Tháng 9. 

– Trong Danh mục\Thu nhập khác:

  • Nhấn Sửa tại Thu nhập tăng thêm.

  • Thiết lập các cột lấy theo kỳ lương bằng cách nhấn Sửa cột. 
    • Với Hệ số lương tháng 8: Tích chọn Dữ liệu cột lấy theo kỳ lương. Chọn kỳ lương “Kỳ lương hiện tại -1″. Điền tên cột tương ứng: Hệ số lương #kỳ lương#.

    • Với Hệ số lương tháng 9: Tích chọn Dữ liệu cột lấy theo kỳ lương. Chọn kỳ lương “Kỳ lương hiện tại”. Điền tên cột tương ứng: Hệ số lương #kỳ lương#.

  • Nhập các thông tin khác rồi nhấn Lưu.
  • Thiết lập công thức tính thu nhập khác theo đúng công thức đang áp dụng tại đơn vị. 

– Trong mục Tính lương\Thu nhập khác:

  • Nhấn Thêm bảng Thu nhập khác  chọn tham số tương ứng:
    • Khoản Thu nhập khác là Thu nhập tăng thêm.
    • Kỳ lương: Tháng 9.
    • Nhập Tên bảng lương và nhấn Đồng ý.

  • Phần mềm tạo bảng thu nhập với các cột và Hệ số lương theo từng kỳ lương.

Cập nhật 10/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan